Cầu Thủ Ronaldinho – Chàng Ảo Thuật Gia Đến Từ Brazil

Cầu thủ Ronaldinho là một chân sút vô cùng vĩ đại mà nền bóng đá Brazil từng sản sinh ra. Với các pha bóng không khác gì một ảo thuật gia trên sân cỏ để có cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu đầy mãn nhãn. Cùng Luongsontv tìm hiểu chi tiết về những thông tin về chân sút đến từ Xứ sở Samba này qua những nội dung dưới đây nhé.

Tìm hiểu về tiểu sử của cầu thủ Ronaldinho

Ronaldinho sinh ra tại Porto Alegre vào ngày 21 tháng 3 năm 1980 và từng thi đấu ở vị trí tiền đạo cho ĐTQG Brazil. Anh được người hâm mộ biết đến với khả năng chơi bóng rất điêu luyện, nhãn quan chiến thuật tốt và sự sáng tạo trên sân cỏ. Tuyển thủ người Brazil từng thi đấu cho rất nhiều CLB danh tiếng tại châu Âu như Barcelona, PSG và AC Milan.

Cầu thủ Ronaldinho trong thời đỉnh cao từng thi đấu cho Barca nơi anh giành được rất nhiều danh hiệu lớn như La Liga, 1 UEFA Champion League và đặc biệt là QBV năm 2005. Anh cũng là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng để giúp Brazil lên ngôi tại World Cup 2002 trên đất Hàn Quốc và Nhật Bản. Dù đã giải nghệ rất lâu như anh vẫn là một trong những biểu tưởng lớn của nền bóng đá Selecao và thế giới.

Khám phá một vài thông tin liên quan đến cầu thủ Ronaldinho
Khám phá một vài thông tin liên quan đến cầu thủ Ronaldinho

Những CLB đáng chú ý trong sự nghiệp của Ronaldinho

Ronaldinho đã từng khoác áo rất nhiều CLB lớn châu Âu và quê nhà Brazil của mình. Sau đây là những đội bóng mà cầu thủ sinh năm 1980 từng khoác áo và có những cống hiến rất to lớn.

Bắt đầu sự nghiệp tại Gremio

Cầu thủ Ronaldinho đã bắt đầu sự nghiệp của mình với một bản hợp đồng với Gremio vào năm 17 tuổi. Cầu thủ sinh năm 1980 đã thi đấu vô cùng xuất sắc để giúp CLB giành được chức vô địch quốc nội đầu tiên.

Sau 4 năm thi đấu tại đây, Ronaldinho đã ra sân tổng cộng 52 trận đấu và có cho ình 21 pha lập công. Đến năm 2001, anh hết hợp đồng với Gremio và có rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu quan tâm và muốn đưa chân sút đến từ Brazil về thi đấu.

Nổi lên tại Paris Saint-Germain

Sau khi được rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu quan tâm thì cầu thủ Ronaldinho quyết định đầu quân cho PSG tại Ligue 1. Cầu thủ người Brazil có trận đấu ra mắt đội bóng mới vào ngày 4 tháng 8 năm 2001 trong trận hòa 1-1 trước Auxerre. Đến ngày 13 tháng 10 thì anh mới có bàn thắng đầu tiên khi gỡ hòa trên chấm penalty để giúp đội bóng chủ sân Parc de Princes cầm hòa Lyon với tỷ số 2-2.

Với những màn trình diễn vô cùng xuất sắc thì trong mùa giải 2002/2003 anh đã được CLB tin tưởng và trao cho chiếc áo số 10. Cầu thủ Ronaldinho đã tỏa sáng trong trận bán kết để giúp PSG vào đến trận chung kết Cup bóng đá Pháp với 2 bàn thắng trước Bordeaux. Tuy nhiên, trong trận đấu cuối cùng đội bóng chủ sân Parc de Prices không thể lên ngôi vô địch khi nhận thất bại 1-2 trước Auxerre.

Kết thúc mùa giải đội bóng chủ sân Parc de Princes chỉ xếp ở vị trí thứ 11 và không thể có được suất dự Cup châu Âu. Sau đó, tuyển thủ người Brazil đã tuyên bố sẽ rời CLB để tìm thử thách mới cho bản thân.

Anh đã thi đấu vô cùng xuất sắc khi khoác áo đội bóng chủ sân Parc de Princes
Anh đã thi đấu vô cùng xuất sắc khi khoác áo đội bóng chủ sân Parc de Princes

Ngôi sao lớn tại Barca

Sau khi rời PSG thì anh đã nhanh chóng đã tìm được bến đỗ mới khi khoác áo gã khổng lồ Xứ Catalan. Cầu thủ Ronaldinho có trận đấu ra mắt đội bóng mới khi Barcelona thi đấu giao hữu với Juventus vào ngày 27 tháng 7 năm 2003. Trong mùa giải đầu tiên dù gặp chấn thương phải nghỉ thi đấu trong một thời gian nhưng anh vẫn ghi được 15 bàn thắng.

Trong thời gian 5 năm thi đấu cho Barcelona anh đã giành được rất nhiều danh hiệu lớn như 2 lần lên ngôi tại La Liga, 1 UEFA Champion League và 2 lần vô địch Siêu Cup Tây Ban Nha. Sau đó, tuyển thủ người Brazil chính thức chia tay đội bóng chủ sân Spotify Camp Nou để chuyển đến khoác áo AC Milan.

Ghi dấu ấn tại AC Milan

Sau khi rời Barca, cầu thủ Ronaldinho đã từ chối lời đề nghị với mức lương 200000 Bảng một tuần từ Man City để chuyển đến thi đấu cho AC Milan. Tại đây, anh đã thi đấu cùng với những siêu sao hàng đầu như Kaka, David Beckham để giúp Rossoneri trở thành một tập thể hùng mạnh. Sau 3 năm thi đấu tại đây, tuyển thủ sinh năm 1980 đã ghi được 26 bàn thắng sau 95 lần ra sân trên mọi đấu trường và giành được 1 chức vô địch Serie A.

Sự nghiệp cấp ĐTQG

Tuyển thủ sinh năm 1980 đã ra mắt ĐTQG Brazil vào năm 19 tuổi và nhanh chóng để lại dấu ấn. Anh tham gia Copa America năm 1999 và cùng với Selecao vô địch và góp công 1 bàn thắng trong trận chung kết.

Dấu ấn nổi bật nhất trong sự nghiệp của cầu thủ Ronaldinho chính là chức vô địch WC 2002 tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Chân sút sinh năm 1980 là một trong những nhân tố không thể thiếu của Brazil với rất nhiều đóng góp trong các trận đấu quan trọng.

Chân dung một trong những cầu thủ quan trọng để giúp Selecao vô địch WC 2002
Chân dung một trong những cầu thủ quan trọng để giúp Selecao vô địch WC 2002

Tổng kết

Bài viết trên đã giới thiệu những thông tin liên quan đến cầu thủ Ronaldinho. Nếu anh em là một fan hâm mộ của túc cầu giáo thì hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những tin tức mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *