Top Những Cầu Thủ Bóng Đá Xuất Sắc Nhất Năm 2024

Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất 2024 hiện nay đang nổi lên những ứng cử viên nào? Những gương mặt này liệu có thể tiếp nối giai đoạn thống trị của cặp Mess – Ronaldo hay không? Cùng Luongson TV thống kê lại những gương mặt tiềm năng có thể giành danh hiệu QBV 2024 và những năm sau.

Danh sách cầu thủ hàng đầu 2024 thuộc biên chế Real Madrid

Một giai đoạn thành công rực rỡ tiếp tục đang chờ đợi CLB Real Madrid khi đội bóng Hoàng gia hiện tại sở hữu quá nhiều ngôi sao đắt giá. Họ đều là những cầu thủ có bản hợp đồng dài, cam kết cống hiến cho kế hoạch của ông chủ Perez. Do đó, danh sách cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất không thiếu những cái tên đang thuộc biên chế CLB này:

Cầu thủ hàng đầu thế giới 2024 – Tân binh Real Mbappe

Năm 2024 là năm đánh dấu bước ngoặt quyết định của siêu sao bóng đá sinh năm 1998 người da màu quốc tịch Pháp. Anh chính thức bước ra khỏi nền bóng đá được coi là “lép vế” nhất ở top 5 giải hàng đầu Ligue 1 để chính thức cập bến Real Madrid. Ngay lập tức, cầu thủ này đã sớm giành cho mình danh hiệu đầu tay là Siêu Cúp châu Âu.

Kền kền mới đây đã đánh bại Atalanta với tỷ số 2-0 để lên đỉnh tuyệt đối cấp CLB ở châu Âu. Mbappe đã từ chối rất nhiều những lời đề nghị từ Ả Rập Xê Út với mức lương cùng thu nhập không thua kém siêu sao Ronaldo. Điều anh cần là danh hiệu và những khao khát cá nhân.

Mbappe luôn nằm trong danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất dạng tiềm năng
Mbappe luôn nằm trong danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất dạng tiềm năng

Top cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu – Chân chạy Vinicius JR

Cơn lốc bên hành lang cánh trái của Real Madrid được đánh giá là ứng viên nặng ký trong cuộc đua tranh quả bóng vàng. Vinicius JR là nhân tố trụ cột được ông chủ Perez và HLV Ancelotti cực kỳ thích sử dụng bởi khả năng đột phá và tranh chấp mạnh mẽ.

Trong màu áo Real Madrid, cầu thủ sinh năm 2000 được nâng tầm thành cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất. Giá trị của anh có lúc cùng với Mbappe được các nhà chuyên môn nhận định đắt nhất thế giới, ngưỡng 180 triệu Euro. Năm 18 tuổi, Kền kền đã phải chi ra tới 45 triệu Euro chỉ để chiêu mộ một cầu thủ trẻ từ Flamengo RJ.

Khi 19 tuổi, Vinicius đã được đôn lên đội 1 và thi đấu tới 18 trận cho đội bóng Hoàng gia. Kể từ mùa 2021/22, Vini như một trụ cột không thể thiếu, anh lọt vào danh sách hay nhất mùa giải của Champions League. Cầu thủ này cũng giật danh hiệu cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mùa giải 2024 khi đăng quang C1 mùa vừa rồi.

Vinicius JR là mẫu cầu thủ đậm chất nghệ sĩ của Nam Mỹ tại châu Âu
Vinicius JR là mẫu cầu thủ đậm chất nghệ sĩ của Nam Mỹ tại châu Âu

Cầu thủ hàng đầu thế giới 2024 người Anh quốc – Bellingham

Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất của Anh thi đấu thành công ở giải đấu khác Premier League phải kể tới Bellingham. Anh chưa từng thi đấu ở hạng đấu cao nhất xứ sương mù khi có 3 mùa chơi cho Dortmund và được Real Madrid phá két chiêu mộ với số tiền cực khủng.

Trong thương vụ Bellingham đến với Dortmund, đội chủ sân Signal Iduna Park phải bỏ ra tới 30,2 triệu Euro. Chỉ sau 3 mùa, con số này tăng lên hơn gấp 3 khi Kền kền phải mất tới 103 triệu Euro để có được cái gật đầu của anh cùng đội chủ quản.

Ngay mùa giải đấu tiền chơi cho Kền kền, Jude đã chứng tỏ tài năng của mình bằng một loạt trận đấu nhận danh hiệu xuất sắc nhất. Anh được chấm 8,0 điểm trung bình trong cả 2 mùa khi chơi 28 trận, ghi tới 19 bàn và có 6 kiến tạo.

Những gương mặt vàng bóng đá Anh sản sinh ra rất nhiều tuy nhiên chắc chắn Bellingham nằm trong top đầu các bản hợp đồng quốc tịch Anh xuất ngoại thành công. Cầu thủ này được đánh giá sẽ cạnh tranh sòng phẳng quả bóng vàng với nhiều cá nhân xuất sắc khác.

Bellingham có tố chất của một thủ lĩnh đích thực trong màu áo Kền kền
Bellingham có tố chất của một thủ lĩnh đích thực trong màu áo Kền kền

Top cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất tiền vệ kiến thiết Valverde

Cầu thủ không thực sự nổi bật khi chơi bóng trong nước tại giải VĐQG Uruguay trước khi cập bến Real Madrid. Federico Valverde được Kền kền chiêu mộ với một mức phí không được tiết lộ khi mới tròn 18. Năm 20 tuổi, anh mới có trận đầu tiên cho Real tại La Liga và từng bước khẳng định mình.

Dù năm nay mới 25 tuổi, cầu thủ người Uruguay đã chơi cho Kền kền tới 6 mùa giải và cam kết có bản hợp đồng tới năm 2029. Bên cạnh đó là mức phí định giá được nhảy vọt lên 102,1 triệu Euro theo các trang chuyên định giá.

Valverde luôn là trung tâm khi luân chuyển bóng của tuyến giữa Kền kền
Valverde luôn là trung tâm khi luân chuyển bóng của tuyến giữa Kền kền

Federico Valverde là cầu thủ có chất Nam Mỹ nhưng đậm tính hiện đại của bóng đá châu Âu. Anh lọt vào đội hình tiêu biểu của Copa America trong 2 mùa liên tiếp nhưng không thể giúp đội nhà đăng quang. Valverde cũng lọt danh sách cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất của thế hệ mới.

Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất – Giày Vàng Italia Martinez

Nhắc đến Serie A hiện tại không có quá nhiều nhân tố nổi trội như bóng đá Anh hay Tây Ban Nha. Tuy nhiên, hào kiệt thời nào cũng có và nổi lên trong đó là sự hiệu quả của Lautaro Martinez.

Được cổ động viên xứ Tango đánh giá là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Argentina, bên cạnh những Di Maria hay Messi, Lautaro trải qua một mùa giải rất thành công. Anh cùng Inter Milan đăng quang Scudetto một cách cực kỳ thuyết phục khi không có đối thủ tại Serie A.

Tại Copa America, Lautaro cũng là người ghi bàn duy nhất giúp Argentina đánh bại Colombia chung kết, bảo vệ thành công danh hiệu ông Vua Nam Mỹ. Anh là Vua phá lưới của Serie A, cũng cùng Argentina chinh phục mọi danh hiệu trong 3 năm gần đây nhất, gồm cả World Cup 2022.

Lautaro đủ sức cạnh tranh danh hiệu QBV với liên tiếp danh hiệu
Lautaro đủ sức cạnh tranh danh hiệu QBV với liên tiếp danh hiệu

Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất – Họng pháo Haaland

Trong danh sách đề cử của nhiều hạng mục bóng đá châu Âu không thể không nhắc đến siêu tiền đạo Haaland. Cầu thủ sinh năm 2000 hiện đang cùng Man City thống trị bóng đá Anh khi liên tiếp vô địch Premier League tới 4 mùa. Đây được coi là kỷ lục mới của bóng đá xứ sở sương mù và có thể nối dài tiếp.

Thành tích cá nhân của họng pháo hạng nặng Haaland là liên tiếp 2 lần giành giày vàng giải vô địch quốc gia Anh. Mùa 2022/23 khi anh cùng MC lần đầu đăng quang C1, cầu thủ này đóng góp tới 36 bàn cùng 8 kiến tạo chỉ sau 35 trận ra sân. Ở mùa trước, thành tích của anh cũng đạt tới 27 bàn chỉ sau 31 trận.

Những gương mặt vàng bóng đá thế giới sau kỷ nguyên Messi – CR7 chắc chắn sẽ không thể thiếu tiền đạo người Na Uy. Một điểm trừ lớn của cầu thủ này khi cạnh tranh QBV đó chính là chất lượng của ĐTQG không giúp anh có được những danh hiệu cần thiết.

Top cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất hiện tại không thể gạt tên hay bỏ qua thành tích ghi bàn siêu hạng của Haaland. Anh cũng từng là mục tiêu rất lớn của các CLB tên tuổi, tuy nhiên kế hoạch của Pep là thuyết phục hơn cả.

Top cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất về ghi bàn không thể vắng Haaland
Top cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất về ghi bàn không thể vắng Haaland

Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất 2024 – Cậu bé vàng Saka

Những ngôi sao bóng đá ở lứa tuổi U23 mang tầm “World Class” chắc chắn không thể gạt bỏ cái tên Bakayoko Saka. Tiền đạo chạy cánh phải của CLB Arsenal hiện được đánh giá có sự đột biến rất cao, anh là lựa chọn số 1 của tuyển Anh tại các giải đấu lớn.

Trong 3 mùa giải gần nhất khi thi đấu cho Arsenal, Saka luôn đạt điểm trung bình từ 7,3 điểm. Anh ghi ít nhất 11 bàn mỗi mùa và đóng góp vào sự thành công cùng không ít danh hiệu cúp của Pháo thủ.

Ở tuổi 23, cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất da màu người Anh còn tương lai cực kỳ rộng mở khi cam kết dài hạn tại Emirates. Thành công của Pháo thủ dưới triều đại HLV Arteta chắc chắn gắn liền với phong độ của chàng cầu thủ da màu quốc tịch Anh.

Saka rất trưởng thành trong màu áo Pháo thủ những mùa gần đây

Như vậy, danh sách các cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất 2024 được lộ diện và Real Madrid thực sự chiếm số đông. Hãy cùng Luongson TV thưởng thức bóng đá đỉnh cao và mong chờ những nhân tố bất ngờ khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *