Top cầu thủ bóng đá giàu nhất – Những “doanh nhân” làng túc cầu

Top cầu thủ bóng đá giàu nhất làng túc cầu luôn là một đề tài hấp dẫn với những người hâm mộ môn thể thao vua. Để đáp ứng nhu cầu đó, luong son sẽ đưa đến cho đọc giả bài viết về 10 cầu thủ có khối lượng tài sản lớn nhất thế giới.

Bảng xếp hạng top cầu thủ bóng đá giàu nhất

Dưới đây là bảng xếp hạng Top 10 cầu thủ bóng đá giàu nhất 2024 theo nhận định của trang luongson. Hãy cùng chúng tôi điểm qua danh sách này để tìm ra cầu thủ bóng đá với giá trị tài sản lớn nhất nhé!

Top 10: Kylian Mbappe (Tài sản 235 triệu USD)

Đứng thứ 10 trong danh sách cầu thủ bóng đá giàu nhất này là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Pháp và Real Madrid hiện tại – Kylian Mbappe. Theo thống kê, giá trị tài sản của Mbappe đến giữa năm 2024 đã đạt đến con số 235 triệu USD, con số này giúp nhà vô địch World Cup 2018 trở thành một trong top cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất.

Tuy nhiên, con số kể trên vẫn chưa bao gồm khoản tiền lót tay khổng lồ từ phía Real Madrid trong thương vụ chuyển nhượng của Mbappe. Tiền đạo người Pháp đã rời PSG theo dạng chuyển nhượng tự do và chuyển đến khoác áo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Theo chia sẻ của các bên, Mbappe sẽ nhận về hơn 100 triệu USD được trả dần trong 5 năm. Với số tiền lót tay khổng lồ cùng danh tiếng khi thi đấu cho Los Blancos, chắc chắn giá trị tài sản của Kylian Mbappe sẽ tăng chóng mặt trong thời gian tới.

Top 9: Ronaldo Nazario (Tài sản 250 triệu USD)

Cái tên tiếp theo trong danh sách cầu thủ bóng đá giàu nhất là huyền thoại của đội tuyển Brazil – Ronaldo Nazario hay còn được biết đến với cái tên “người ngoài hành tinh” Ronaldo de Lima. Theo những thông tin từ tạp chí Forbes, tổng giá trị tài sản của Ronaldo Nazario ước tính rơi vào khoảng 250 triệu USD vào năm 2024. Con số này giúp người ngoài hành tinh giàu thứ 9 trong danh sách các Ngôi sao bóng đá và tài sản khủng, đứng thứ 2 trong giới cầu thủ Brazil, chỉ sau Neymar.

Huyền thoại bóng đá Brazil đang sở hữu khối tài sản lên đến 250 triệu USD
Huyền thoại bóng đá Brazil đang sở hữu khối tài sản lên đến 250 triệu USD

Nguồn thu nhập của Ronaldo de Lima đến từ rất nhiều nguồn khác nhau, điển hình là các khoản tài trợ thương mại và những hợp đồng quảng cáo nhờ vào danh tiếng lẫy lừng trong quá khứ. Tuy nhiên, con số 250 triệu USD của “Người ngoài hành tinh” chủ yếu đến từ các hạng mục đầu tư kinh doanh.

Top 8: Zlatan Ibrahimovic (Tài sản 300 triệu USD)

Zlatan Ibrahimovic đã từng khoác áo rất nhiều CLB hàng đầu thế giới như Barcelona, PSG, Manchester United và AC Milan. Hiện tại, dù đã đã giải nghệ nhưng chân sút người Thụy Điển vẫn là một cái tên có sức ảnh hưởng trong làng túc cầu.

Theo số liệu của Forbes, Zlatan Ibrahimovic là cựu cầu thủ có giá trị tài sản được ước tính vào khoảng 300 triệu USD. Con số trên được tích góp sau quãng thời gian hơn 2 thập kỷ thi đấu đỉnh cao của anh. Ngoài ra, những hoạt động kinh doanh bên ngoài sân cỏ cũng giúp Ibrahimovic kiếm được hàng chục triệu đô la Mỹ mỗi năm.

Top 7: Neymar (Tài sản 310 triệu USD)

Neymar là một trong những siêu sao sân cỏ nổi tiếng nhất hiện tại. Cầu thủ người Brazil đang hưởng mức lương hơn 300 triệu USD được trả dần trong 2 năm trong màu áo Al Hilal. Theo Forbes, khối tài sản của Neymar lúc này ước tính đã lên tới hơn 310 triệu USD, giúp anh đứng thứ 7 trong top cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới.

Neymar đang là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới hiện tại
Neymar đang là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới hiện tại

Neymar lúc này sống trong một biệt thự 5 tầng nằm cách trụ sở đội bóng 10 km. Tòa dinh thự có diện tích lên đến 10000m2, với một hồ bơi trong nhà, phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, phòng xông hơi khô, phòng gym hiện đại và một căn phòng phục vụ cho các hoạt động giải trí. Bao quanh căn nhà cũng là khu vườn rộng tới hơn 5000m2.

Top 6: Dave Whelan (Tài sản 345 triệu USD)

David Whelan là một trong những cầu thủ bóng đá giàu nhất và thành công nhất mọi thời đại. Nhờ những thành công trong sự nghiệp cũng như các dự án kinh doanh, Whelan vẫn lọt vào danh sách những cầu thủ giàu nhất thế giới khi đã bước qua tuổi 85.

Whelan đã từng thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá Blackburn Rovers vs Crewe Alexandra, và hiện tại đang sở hữu câu lạc bộ Wigan Athletic. Whelan đã cùng với Blackburn Rovers giành chức vô địch Giải bóng đá hạng ba miền Bắc vào những năm 1959-1960. Hiện tại, giá trị tài sản của Whelan được định giá vào khoảng 345 triệu USD.

Top 5: Lionel Messi (Tài sản 625 triệu USD)

Đứng thứ 5 trong danh sách cầu thủ bóng đá giàu nhất này là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại – Lionel Messi. Theo Forbes, Messi đang nhận mức lương lên đến 20,45 triệu USD mỗi năm, chưa kể các hợp đồng quảng cáo và thương mại. Trước đó, khi còn thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Paris Saint-Germain, M10 có thu nhập rơi vào khoảng 35 triệu USD mỗi năm.

“GOAT” của bóng đá thế giới sở hữu gia tài lên đến 625 triệu USD
“GOAT” của bóng đá thế giới sở hữu gia tài lên đến 625 triệu USD

Theo tờ Celebrity Net Worth, khối tài sản khổng lồ của cầu thủ người Argentina được ước tính có giá trị lên tới 625 triệu USD. Đó là chưa kể đến rất nhiều những bất động sản dưới tên Messi ở khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, nhà vô địch thế giới 2022 còn vừa cho ra mắt hãng nước ngọt của riêng mình với tên gọi Mas+.

Top 4: David Beckham (Tài sản 630 triệu USD)

Theo trang thống kê Celebrity Net Worth, David Beckham đang sở hữu khối tài sản được định giá vào khoảng 630 triệu USD. Con số đó đã giúp siêu sao bóng đá lừng lẫy một thời này đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ bóng đá giàu nhất.

Sau khi treo giày, Beckham cùng vợ đã sở hữu rất nhiều bất động sản đắt đỏ tại nhiều nơi trên thế giới. Cặp đôi này cũng sở hữu một ngôi nhà trị giá 4 triệu USD ở khu vực miền nam nước Pháp. Ngoài ra, vợ chồng nhà Becks cũng đứng tên một căn biệt thự ở khu Holland Park, tọa lạc ở phía tây London, được họ mua vào năm 2013 với giá 41 triệu USD.

Top 3: Cristiano Ronaldo (Tài sản 780 triệu USD)

Theo trang Esquire, Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ có khối tài sản lớn thứ 3 thế giới với tổng giá trị 780 triệu USD. Ngoài mức lương khổng lồ lên tới hơn 200 triệu USD mỗi năm, nguồn thu của CR7 còn đến từ các hoạt động kinh doanh bên ngoài sân cỏ như nhà hàng, thời trang.

Cristiano Ronaldo kiếm được hàng chục triệu USD mỗi năm nhờ sự nổi tiếng trên mạng xã hội
Cristiano Ronaldo kiếm được hàng chục triệu USD mỗi năm nhờ sự nổi tiếng trên mạng xã hội

Bên cạnh đó, Cristiano Ronaldo cũng sở hữu các tài khoản mạng xã hội với hơn 600 triệu người theo dõi. Đây cũng là nơi mang về cho chân sút người Bồ Đào Nha rất nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở. Theo thống kê, mỗi bài đăng quảng cáo của CR7 có thể giúp anh mang về số tiền từ 3 đến 4 triệu USD.

Top 2: Mathieu Flamini (Tài sản 21,8 tỷ USD)

Khá bất ngờ khi xếp trên Ronaldo lại là một cái tên không mấy quen thuộc với những người hâm mộ bóng đá, Mathieu Flamini. Khi còn thi đấu, sự nghiệp của cầu thủ người Pháp khá khiêm tốn với chỉ 3 chức vô địch FA Cup trong màu áo Arsenal và 1 Scudetto cùng AC Milan.

Khối tài sản khổng lồ lên tới con số 21,8 tỷ USD của Flamini chủ yếu đến từ công việc kinh doanh. Cựu cầu thủ của Arsenal là người đồng sáng lập và đang là Giám đốc điều hành của tập đoàn GF Biochemicals – nhà sản xuất và nghiên cứu hóa chất hàng đầu thế giới hiện nay.

Top 1: Faiq Bolkiah (Tài sản 31,2 tỷ USD)

Dẫn đầu bảng xếp hạng cầu thủ bóng đá giàu nhất này là Faiq Bolkiah với tổng tài sản 31,2 tỷ USD. Dù cầu thủ sinh năm 1998 không phải là một cầu thủ nổi tiếng thế giới như Cristiano Ronaldo, cũng không có sự nghiệp kinh doanh thành công như Mathieu Flamini. Tuy nhiên, Faiq Bolkiah lại là con của Jefri Bolkiah, em trai quốc vương Brunei với gia tài hàng chục tỷ USD trong tay. Với những khối tài sản như thế này đã khiến anh đường đứng top 2 cầu thủ bóng đá giàu nhất.

Với gia thế cực khủng, Faiq Bolkiah đã trở thành cầu thủ giàu nhất thế giới hiện tại
Với gia thế cực khủng, Faiq Bolkiah đã trở thành cầu thủ giàu nhất thế giới hiện tại

Không lâu trước đây, truyền thông đưa tin Faiq Bolkiah đã chi đến 35 triệu USD để mua xe hơi, đồng hồ, kim cương chỉ trong vòng một tháng. Faiq được cho là đang sở hữu tới 2.300 chiếc xe hơi cùng vô số bất động sản ở nhiều nước trên thế giới.

Trên đây là 10 cái tên trong top cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới. Nếu thấy những thông tin trên hấp dẫn và bổ ích, hãy tiếp tục ủng hộ luongson ở những bài viết tiếp theo nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *