Cầu thủ Cristiano Ronaldo: Chân sút vĩ đại nhất làng túc cầu

Trong hơn 1 thập kỷ qua, cầu thủ Cristiano Ronaldo đã khiến giới mộ điệu túc cầu đắm chìm trong những màn trình diễn củ mình. Và các kỷ lục của Cristiano Ronaldo luôn là một đề tài nóng ở nhiều diễn đàn bóng đá. Trong bài viết sau, hãy cùng Luong Son tìm hiểu đầy đủ nhất về CR7 nhé.

Đôi nét về Cristiano Ronaldo

Cầu thủ Cristiano Ronaldo là một huyền thoại của làng túc cầu thế giới với khả năng săn bàn cực bén. Nhắc tới anh, người hâm mộ sẽ nhớ về một người đàn ông có thể tự mình làm thay đổi cục diện trận đấu. Ronaldo sở hữu một bộ kỹ năng đi bóng siêu việt và đậm chất freestyle kết hợp với những cú nã đại bác làm nên thương hiệu CR7.

Tìm hiểu chung về cầu thủ Cristiano Ronaldo
Tìm hiểu chung về cầu thủ Cristiano Ronaldo

Trong suốt sự nghiệp, cựu sao Real Madrid đã gặp một đối thủ xứng tầm là Messi, người đã cùng anh tranh giành khốc liệt các danh hiệu. Nếu như cựu cầu thủ Barca là một thiên tài bẩm sinh thì Ronaldo lại được nhắc tới như một sản phẩm của hàng nghìn giờ khổ luyện. Anh là một người bản lĩnh, dám ước mơ và nỗ lực đến cùng để đạt được mục tiêu.

Thời thơ ấu của cầu thủ Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro chào đời ngày 5-2-1985 ở Funchal, đảo Madeira, Bồ Đào Nha và là con út trong một gia đình đông anh chị em. Lúc đó, gia đình anh rất nghèo, thậm chí bà Maria, mẹ của Ronaldo, đã từng nghĩ tới việc bỏ anh khi biết tin mình mang thai. Tuy nhiên, bác sĩ đã ngăn cản bà và Ronaldo ra đời như thể định mệnh đã sắp đặt.

Lên 11 tuổi, cha mẹ Ronaldo ly thân. Do đó bà Maria phải làm việc không ngừng nghỉ để nuôi các con. Ở độ tuổi cắp sách đến trường, Ronaldo là một cái tên “sáng giá” vì thường xuyên trốn học đi đá bóng.

Chân dung tuổi thơ của Ronaldo
Chân dung tuổi thơ của Ronaldo

Thuở còn bé, cầu thủ Cristiano Ronaldo đã từng chơi cho Andorinha, sau đó là Nacional. Đáng chú ý, Sporting Lisbon, CLB giàu truyền thống bậc nhất đất nước đã để mắt tới cậu bé này.

Thế là khi chỉ mới 11 tuổi, Ronaldo đã phải tự thân bắt tàu đến vùng đất mới để thực hiện ước mơ. Ở môi trường mới, cậu bé liên tục gặp khó khăn vì xuất thân quê mùa và bị bạn bè trêu ghẹo. Gạt đi nước mắt, Ronaldo quyết định chứng minh bản thân bằng cách lao đầu vào luyện tập.

Năm 15 tuổi, các bác sĩ chẩn đoán cầu thủ Cristiano Ronaldo mắc chứng tim đập nhanh, một căn bệnh có thể khiến anh giã từ sự nghiệp chơi bóng. Tuy nhiên đội ngũ nhân viên của Sporting Lisbon đã tạo điều kiện cho mẹ Ronaldo đưa anh đi chữa trị. Rất may mắn, ca phẫu thuật tim diễn ra suôn sẻ trong sự vui sướng của tất cả mọi người.

Cristiano Ronaldo sự nghiệp và thành tích có gì đáng chú ý?

Trong quá trình thi đấu, cầu thủ Cristiano Ronaldo đã tự viết nên những giai thoại đáng nhớ cho bản thân. Cùng khám phá xem những thành công của cầu thủ sinh năm 1985 có gì nhé.

Hành trình với các câu lạc bộ của cầu thủ Cristiano Ronaldo

Những CLB mà CR7 từng ghé qua trong sự nghiệp của mình gồm có các đội nào? Đồng thời anh đã để lại dấu ấn ra sao?

Sporting CP là nơi chứng kiến quá trình lớn lên của Ronaldo
Sporting CP là nơi chứng kiến quá trình lớn lên của Ronaldo

Di chuyển lên đội 1 Sporting CP khi còn rất trẻ, cầu thủ Cristiano Ronaldo liên tục gây ấn tượng với kỹ năng của mình. Lúc ấy, nhiều chủ tịch các CLB lớn đã được mách nước mua Ronaldo nhưng đã không có gì xảy ra. Có lẽ, đó là sự sắp đặt và định mệnh muốn dành anh cho một người đặc biệt.

Mùa hè 2003, Sporting khánh thành sân nhà mới và Man United là đội bóng được mời đến đá giao hữu. Tại đây, màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ mang số áo 28 đã khiến Sir Alex nhất quyết không về nước Anh mà không có Ronaldo.

Cập bến Manchester United: Bước ngoặt trong sự nghiệp

Ít lâu sau, cầu thủ Cristiano Ronaldo cập bến Man United với mức giá 12.2 triệu bảng. Và Sir Alex đã cho thấy cái nhìn vượt thời gian của mình bằng cách trao quyền thừa kế chiếc áo số 7 cho chàng cầu thủ 18 tuổi.

Giai đoạn đầu thi đấu ở nước Anh, ngôi sao người Bồ Đào Nha thường xuyên sử dụng tốc độ và kỹ thuật tự học để qua người. Sự màu mè và thiếu hiệu quả đã khiến cả đối thủ lẫn đồng đội cảm thấy khó chịu. Do đó việc Ronaldo nằm sân xuất hiện như cơm bữa.

Anh có bàn thắng đầu tiên bằng một pha sút phạt đẹp mắt vào lưới Portsmouth. Sau đó, Ronaldo đã kết thúc mùa bóng ở nước Anh với pha đánh đầu tung lưới Millwall, mang về chức vô địch FA Cup cho Man United.

Trong những mùa giải sau đó, cầu thủ Cristiano Ronaldo liên tục khắc phục các yếu điểm. Cộng với sự chỉ dẫn từ Sir Alex và các đàn anh, Ronaldo dường như đã tiến gần hơn tới phiên bản hoàn hảo nhất của mình. Lúc này, tổng số bàn thắng của anh liên tục tăng.

Năm 2008 đối với Ronaldo cực kỳ thành công với cú ăn 5 kỷ lục trong lịch sử với mọi danh hiệu cao quý nhất. Không những vậy, chàng cầu thủ sinh năm 1985 còn được nhận Quả bóng vàng FIFA đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Và đó cũng là những món quà xứng đáng cho bao nỗ lực, mồ hôi và cả nước mắt.

Đỉnh cao tại Real Madrid

Năm 2009, cầu thủ Cristiano Ronaldo chuyển tới khoác áo Kền Kền Trắng với giá gần 100 triệu Euro. Ban đầu, anh thi đấu với chiếc áo số 9. Ngôi sao sinh năm 1985 chơi bóng mạnh mẽ, hiệu quả và liên tục nổ súng.

Sau đó, Ronaldo trở về với chiếc áo số 7 quen thuộc và tiếp tục làm náo loạn các hành lang cánh. Với khả năng dùng 2 chân như một đã giúp anh đưa trái bóng vào khung thành đối phương không còn quá khó khăn. Và lúc ấy, Real Madrid dường như đã thống trị trời Âu với hàng loạt danh hiệu.

Cầu thủ Cristiano Ronaldo có những giây phút huy hoàng ở Real Madrid
Cầu thủ Cristiano Ronaldo có những giây phút huy hoàng ở Real Madrid

Trong đó, 3 năm liên tiếp từ 2016-2018, Real đã trở thành bá chủ đấu trường Champions League và các giải đấu khác. Tất nhiên, Ronaldo vẫn được nêu tên với tư cách vua phá lưới.

Ngoài ra, lúc còn ở Real, người hâm mộ quan tâm đến cầu thủ Cristiano Ronaldo nhiều nhất vì anh cạnh tranh trực tiếp với Messi. Họ là cặp kỳ phùng địch thủ nổi tiếng nhất làng bóng đá. Và giới mộ điệu có thể biết sự cạnh tranh ác liệt như thế nào thông qua các trận El Clasico.

Juventus FC: Đẳng cấp của một ngôi sao

Năm 2018, Ronaldo rời Real ngay sau chức vô địch C1 và nhanh chóng tới nước Ý để hội quân với các đồng đội mới. Vẫn đang trong giai đoạn đỉnh cao nên Cristiano Ronaldo ảnh hưởng đến đội bóng cực kỳ mạnh mẽ.

Dù chỉ ở nước Ý 3 năm, anh đã đóng góp 101 bàn thắng cho Juventus. Đồng thời, CR7 mang về cho Bà đầm già 2 chức vô địch Serie A, 1 Coppa Italia và 2 Super Coppa Italia.

Trở lại CLB Man United

Kết thúc quãng thời gian ở Juventus, các báo đài liên tục đưa tin về Cristiano Ronaldo chuyển nhượng và tin đồn. Và quyết định bến đỗ của CR7 chính là mái nhà xưa, Old Trafford.

Tại đây, đẳng cấp và kinh nghiệm của cầu thủ Cristiano Ronaldo đã giúp Man United liên tục có những trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, khi mùa giải 2022-2023 còn đang diễn ra, thỏa thuận giữa CLB và Ronaldo chấm dứt. Anh chính thức rời đội bóng nước Anh.

Thử thách mới tại Al Nassar

Sau đó không lâu, cầu thủ Cristiano Ronaldo chuyển tới Al Nassar với mức lương khủng là 200 triệu Euro. Nếu các cầu thủ khác lựa chọn dưỡng già khi bước sang bên kia sự nghiệp thì Ronaldo nói không.

Anh vẫn tiếp tục cạnh tranh các danh hiệu ở đây và ngày càng nâng cao số bàn thắng của mình. Hiện nay, Ronaldo đang nắm giữ kỷ lục về số bàn thắng trong làng bóng đá. Đã ghi gần 900 bàn thắng chính thức, Cristiano Ronaldo trong mùa giải 2024 vẫn chưa có dấu hiệu muốn dừng lại.

Đội tuyển Bồ Đào Nha

Cầu thủ Cristiano Ronaldo bắt đầu sự nghiệp quốc tế vào năm 2001 với U15 của Bồ Đào Nha. Và từ đó đến nay, mỗi khi lên tuyển quốc gia, anh vẫn khẳng định mình là linh hồn của đội bóng.

Ronaldo là một thủ lĩnh vĩ đại của tuyển Bồ Đào Nha
Ronaldo là một thủ lĩnh vĩ đại của tuyển Bồ Đào Nha

Năm 2016, anh cùng với đội tuyển có danh hiệu đầu tiên khi vô địch Euro. Sau đó 3 năm, họ tiếp giành thêm chức vô địch UEFA Nations League. Tuy nhiên, World Cup 2022 và Euro 2024 đã cho thấy sự đi xuống của CR7. Giới mộ điệu liên tục bàn tán và tranh luận về phong độ hiện tại của Cristiano Ronaldo. Phải chăng, anh đã hết thời?

Như vậy, mọi người đã cùng chúng tôi khám phá chi tiết về cầu thủ Cristiano Ronaldo. Nếu bạn vẫn còn đem Cristiano Ronaldo so với Lionel Messi thì nên dừng lại. Thay vào đó, chúng ta hãy tận hưởng những phút giây cuối cùng trong sự nghiệp của 2 huyền thoại bóng đá. Và nếu có thể, hãy cứ ”Siuuuuu” để luôn yêu đời như anh 7 nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *