Cầu thủ Neymar 10 – Vũ điệu Samba cuối cùng của Brazil

Cầu thủ Neymar được mọi người biết đến với lối đá và phong cách chơi hấp dẫn, đẹp mắt. Những đường rê dắt của anh như một kiệt tác trong mắt người hâm mộ. Vậy chàng trai này có sự nghiệp và thành tích như thế nào? Cùng tìm hiểu với Luong Son chúng tôi nhé!

Thông tin cơ bản cần nắm rõ về cầu thủ Neymar

Cầu thủ Neymar có tên đầy đủ là Neymar de Silva Santos Júnior. Hoặc chúng ta có thể gọi ngắn gọn hơn là Neymar Jr. Anh sinh ngày 5 tháng 2 năm 1992 trong gia đình nghèo khó tại một đô thị tại Brazil.

Hiện tại, Neymar đang đảm nhiệm vị trí tiền đạo cánh hoặc tiền về tấn công cho CLB Al Hilal vừa vô địch giải Ả RẬp mùa giải trước. Anh được biết đến là một tay săn bàn cừ khôi cùng khả năng kiến tạo xuất sắc trong thế hệ của mình.

Cầu thủ Neymar là ngôi sao xuất sắc
Cầu thủ Neymar là ngôi sao xuất sắc

Neymar sự nghiệp và thành tích nổi bật

Cầu thủ Neymar sở hữu sự nghiệp và thành tích ấn tượng ra sao? Đây là câu hỏi được bàn tán rất nhiều trên các trang mạng xã hội khi mọi người tìm hiểu thông tin về anh. Cụ thể như sau:

Sự nghiệp của cầu thủ Neymar

Neymar đã từng thi đấu cho 4 câu lạc bộ lần lượt là: Santos, Barcelona, Paris Saint-Germain và Al Hilal. Anh đam mê bóng đá từ nhỏ và đã được phát hiện tài năng từ sớm bởi Santos vào năm 2009. Cho đến năm 2013, anh ký hợp đồng chuyển nhượng tới Barcelona.

Tại đây, Neymar được thi đấu kề cạnh với những cầu thủ đẳng cấp như Messi, Suarez,…. Bộ ba này đã kết hợp với nhau tạo ra những bàn thắng để đời và khiến cho fan túc cầu biết đến “M-S-N” hủy diệt. Tuy nhiên cho tới năm 2017, cầu thủ Neymar cảm thấy bị mờ nhạt với cái bóng của người đàn anh Messi. Do đó tiền đạo này đã chuyển tới Paris Saint-Germain với mức phí lên tới 222 triệu euro.

Bộ ba MSN đã cùng nhau “khuấy đảo” trời Âu
Bộ ba MSN đã cùng nhau “khuấy đảo” trời Âu

Ở câu lạc bộ PSG, Neymar đã cho thấy đẳng cấp của mình với những pha rê dắt, đi bóng đẳng cấp đúng với “chất” Samba. Tuy nhiên, điều này phải đánh đổi lại rất nhiều khi anh liên tục gặp phải chấn thương. Cuối cùng anh đã rời khỏi PSG vào 2023 và chuyển tới CLB hiện tại – Al Hilal với mức lương 160 triệu euro/mùa.

Tại đội tuyển quốc gia Brazil, cầu thủ Neymar cũng cho mọi người thấy rõ khả năng chơi bóng thượng thừa của anh. Thi đấu kề cạnh với những Marcelo, Dani Alves, Casemiro,… anh và đồng đội đã mang lại rất nhiều danh hiệu cao quý.

Thành tích nổi bật

Không thể phủ nhận cầu thủ Neymar là một ngôi sao sở hữu kỹ thuật vượt bậc và kỹ năng xuất sắc. Chính vì vậy, số danh hiệu mà anh đã đạt được cũng rất ấn tượng. Dưới đây là một số thành tích nổi bật nhất trong sự nghiệp Neymar:

  • Vô địch La Liga 2 lần
  • 3 lần đăng quang Copa del Rey
  • Đạt được chiếc cúp C1 danh giá mùa 2014/15
  • 1 lần vô địch Super Cup và Club World Cup vào năm 2015
  • Có tới 4 lần vô địch Ligue 1

Cùng với đó là rất nhiều danh hiệu và thành tựu cá nhân khác mà cầu thủ Neymar sở hữu được. Qua đó mọi người sẽ có cái nhìn tổng quan về đẳng cấp của tiền đạo người Brazil.

Phong độ hiện tại của Neymar trong các trận đấu gần đây

Trong thời gian qua, cầu thủ Neymar không thể chơi bóng trong trạng thái tốt nhất vì gặp phải chấn thương nghiêm trọng vào tháng 10 năm 2023. Cụ thể là rách dây chằng chéo trước và sụn chêm. Điều này đã khiến cho anh bỏ lỡ rất nhiều trận đấu quan trọng. Đã có thông tin được công bố rằng, tiền đạo người Brazil có thể trở lại thi đấu vào tháng 9 năm 2024.

Cầu thủ Neymar và vai trò tại đội bóng hiện tại
Cầu thủ Neymar và vai trò tại đội bóng hiện tại

Ngoài ra, cụm từ “Neymar chuyển nhượng và các tin đồn” hiện cũng không kém cạnh hấp dẫn. Anh đã chính thức chuyển từ PSG sang Al Hilal với mức phí 90 triệu euro. Trong thời gian tại đây, chàng trai này có liên kết với Man City, Juventus. Tuy nhiên, những thương vụ ấy dần đi vào bế tắc.

Tổng hợp những khoảnh khắc đáng nhớ của Neymar

Chính vì khả năng thi đấu rất đẳng cấp nên những khoảnh khắc đáng nhớ của cầu thủ Neymar so với các ngôi sao bóng đá khác. Từ khi bắt đầu tại Santos, anh đã gặt hái được rất nhiều thành tựu lớn nhỏ khác nhau. Những khoảnh khắc tiêu biểu như sau:

  • Puskas 2011: Đó là trong trận đấu của Santos với Flamengo, Neymar đã có pha làm bàn solo xuất sắc tại giải vô địch Brazil. Bàn thắng này vô cùng đẹp mắt và đã khiến cho anh đạt được giải Puskas cùng năm.
  • Champions League 2014/15: Bộ ba MSN lừng danh đã cùng nhau thi đấu để đạt được danh hiệu cao quý này. Tiền đạo người Brazil đã thể hiện bản thân trong trận chung kết quyết định giúp Barca đánh bại Juventus 3-1.
  • Năm 2017, Neymar đã đạt được kỷ lục chuyển nhượng tại thị trường bóng đá trên thế giới với mức phí 222 triệu euro vào câu lạc bộ PSG.
Neymar đã đạt kỷ lục chuyển nhượng thế giới vào năm 2017
Neymar đã đạt kỷ lục chuyển nhượng thế giới vào năm 2017

Kết thúc bài viết, chúng tôi đã cung cấp cho quý vị biết những thông tin chuyên sâu nhất về cầu thủ Neymar. Nếu thấy hữu ích, hãy truy cập trang web để biết nhiều tin tức hay ho nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *